2008-11-14

CWTS Last Day

Hay, kakauwi ko lang pagod na pagod. Gagawin ko lang itong blog na ito na maikasi kasi inaagaw na sakin ng kapatid ko ang computer.. =.=

Una sa lahat, nagpapasalamat ako sa NSTP-C1 program ng DLSU, COSCA at CUPA for making this all possible. At salamat din sa aming host family na ang Lodd Family, na masaya naman ngaing kasama buong araw. Sa mga blockmates na rin na kung hindi sahil sa kanila, waa na sanag kabaliwan na nangyari sa araw na yun.

Last time na nagpunta kami sa Malambing Street, UP Village, /*hindi ko na matandaan kung kelan*/ akala namin, mas mayaman pa yung mga hohost family namin kasi ang gaganda nung mga bahay dun sa paligid nila. Edi una na conscious kami kasi ang gagara ng mga bahay. Yun pala nandon sa mga bahay na yung, meron isang compound na.. UNBELIEVABLY CONTRASTING dun sa kapaligiran nila. So.. dun ko unang nakita na may mga bahay pala na "all-in-one", banyo, kama, sala sa iisang maliit na spasyo lamang. Tapos syempre nag kwentuhan muna sa mga host families namin. Yung house nila, yun yung tinitirhan nila kahit yung binabantayan nilang bahay ay mas malaki pa kesa dun sa kanila. Sa tingin ko naman, mas maganda kung dun sila titira sa mas malaking bahay kesa naman dun sa maliit na bahay.

//wait tapusin ko na lang mamaya takte kasing kapatid ko eh

No comments: